3 trường hợp được miễn lệ phí cấp hộ chiếu từ ngày 22/5/2021

Ngày: 26/09/2022
Nội dung bài viết

Hộ chiếu hay Passport được xem là một loại giấy tờ quan trọng, không thể thiếu của bất cứ ai có nhu cầu du lịch, làm việc và học tập ở nước ngoài. Khi làm hộ chiếu, bạn phải nộp lệ phí theo quy định. Tuy nhiên trong một số trường hợp sẽ được miễn lệ phí cấp hộ chiếu theo quy định của Thông tư 25/2021/TT-BTC. Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về các quy định này nhé!

Căn cứ Thông tư 25/2021/TT-BTC về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam, trong đó theo Khoản 2, Điều 5 Thông tư này các trường hợp miễn lệ phí cấp hộ chiếu được quy định như sau:

“Điều 5. Các trường hợp được miễn phí, lệ phí

[…]

2. Miễn lệ phí cấp hộ chiếu đối với: Người Việt Nam ở nước ngoài có quyết định trục xuất bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền nước sở tại nhưng không có hộ chiếu; người Việt Nam ở nước ngoài phải về nước theo điều ước quốc tế hoặc thỏa thuận quốc tế về việc nhận trở lại công dân nhưng không có hộ chiếu và những trường hợp vì lý do nhân đạo.

[…]”

Những trường hợp được miễn phí, lệ phí này, tổ chức thu phí, lệ phí phải đóng dấu “Miễn thu phí”, “Miễn thu lệ phí” (GRATIS) vào giấy tờ đã cấp.

Trên đây, là bài viết 03 TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC MIỄN LỆ PHÍ CẤP HỘ CHIẾU 2021. Hi vọng mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất.

Bình luận

Gửi bình luận