Hướng dẫn 15 bước để xây dựng một trang web đáng chú ý vào năm 2021

Ngày: 29/09/2022

Hướng dẫn 15 bước để xây dựng một trang web đáng chú ý vào năm 2021, Quá trình tạo một trang web rất khó khăn nếu bạn không có kinh nghiệm.

Trong quá trình này, chúng tôi chia nhỏ sự phức tạp thành 15 bước có thể thực hiện được.

Sự phức tạp cao của việc tạo trang web được chia thành 15 bước có thể thực hiện được

Xây dựng một trang web là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện cho doanh nghiệp của mình, vì vậy nó cần được thực hiện một cách chính xác.

Trong bài đăng này, chúng tôi liệt kê 15 bước để tạo một trang web chuyển đổi khách hàng tiềm năng, giật gân.

Kiểm tra tất cả các bước khi bạn thực hiện để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ điều gì quan trọng. 

Bước 1: Chọn mục tiêu của trang web của bạn

Mục tiêu trang web là gì?

Mục tiêu của trang web của bạn là mục đích chính của nó. Không phải tất cả các trang web được tạo ra như nhau. Một số trang web được thiết kế để đạt được những kết quả khác với những trang web khác. Trước khi bắt đầu phác thảo thiết kế web của mình, bạn cần phải xác định rõ ràng lý do tại sao trang web của bạn sẽ tồn tại.

Dưới đây là một số câu hỏi để tự hỏi:

  • Trang web của bạn sẽ chỉ được sử dụng làm phương tiện cho các bài đăng trên blog của bạn chứ?
  • Nó sẽ là một trang web thương mại điện tử?
  • Bạn sẽ bán một dịch vụ hay một sản phẩm vật chất?
  • Bạn sẽ tạo một trang đích duy nhất để thu thập email?

Tại sao mục tiêu trang web lại quan trọng?

Mục tiêu của trang web của bạn sẽ xác định cả cấu trúc và thiết kế của nó. Nó cũng sẽ xác định thời gian xây dựng, chức năng cần thiết, nền tảng bạn sử dụng và ai tham gia vào quá trình này.

Ai có thể giúp bạn tạo mục tiêu trang web của mình?

Nếu bạn gặp khó khăn khi xác định các mục tiêu chính của trang web của mình, một chuyên gia tiếp thị internet  có thể hỗ trợ bạn.

Bước 2: Thiết kế logo 

Logo là gì?

Biểu trưng là một bản tóm tắt đồ họa ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn. Nó thể hiện đặc điểm và tính cách độc đáo của doanh nghiệp bạn. Với một logo, bạn có thể thương hiệu danh thiếp, văn phòng phẩm và thậm chí cả quần áo để tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.  

Tại sao một logo lại quan trọng?

Logo của bạn có thể thiết lập một điểm tham chiếu cho toàn bộ thiết kế trang web của bạn. Nó giúp bạn duy trì tính nhất quán trong thiết kế để khách hàng tương lai của bạn có thể dễ dàng xác định bất kỳ nội dung nào liên quan đến doanh nghiệp của bạn khi họ nhìn thấy nội dung đó. 

Bạn có thể đã có một biểu tượng cho doanh nghiệp của mình. Hãy suy nghĩ xem bạn có hài lòng với logo hiện tại của mình hay không. Nó có phản ánh đúng thương hiệu của bạn không? Bạn có hài lòng với việc nó đóng vai trò là điểm khởi đầu cho toàn bộ thiết kế trang web của bạn không? Nếu không, có thể đã đến lúc làm mới.

Ai có thể tạo logo cho bạn?

 Một nhà thiết kế đồ họa tài năng  có thể giúp tạo logo cho trang web của bạn.

Bước 3: Chọn hệ thống quản lý nội dung (CMS)

CMS là gì?

CMS là môi trường xây dựng được sử dụng để tạo một trang web. Một số nền tảng CMS là trình thiết kế kéo và thả, rất dễ sử dụng, nhưng thường không cung cấp nhiều tùy chỉnh. Những người khác mạnh mẽ hơn và có khả năng xây dựng các trang web phức tạp tuyệt vời.

Tại sao việc chọn đúng CMS lại quan trọng?

CMS bạn chọn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của yêu cầu thiết kế web của bạn. Nếu bạn đang xây dựng một trang web rất đơn giản mà không có bất kỳ yêu cầu tùy chỉnh nào và bạn không có ý định nâng cấp độ phức tạp của nó trong tương lai, trình tạo kéo và thả có thể phù hợp nhất với bạn.

Nhưng nếu bạn muốn có một thiết kế web hoàn toàn tùy chỉnh với các yêu cầu chức năng cụ thể và muốn luôn có tùy chọn mở rộng mức độ phức tạp của nó khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn cần chọn một CMS có thể mở rộng theo nhu cầu của bạn.

Ai có thể giúp bạn xây dựng một trang web trên CMS đã chọn của bạn?

Nếu bạn chọn sử dụng trình tạo kéo và thả và bạn không có thời gian để tìm hiểu cách điều hướng nó, một nhà thiết kế web chuyên nghiệp  có thể giúp bạn.

Nếu bạn yêu cầu xây dựng một trang web tùy chỉnh và phức tạp hơn, nhà phát triển web  có thể viết mã trang web cho bạn ngay từ đầu.

Bước 4: Tạo bảng tâm trạng   

Bảng tâm trạng là gì?

Bảng tâm trạng là tập hợp tất cả các yếu tố thiết kế khác nhau mà bạn muốn triển khai trong trang web của mình (chẳng hạn như bảng màu, đồ họa, kiểu chữ, kiểu video, v.v.). 

Tại sao bảng tâm trạng lại quan trọng?

Bảng tâm trạng giúp bạn thiết kế một trang web mà cá nhân bạn gây được tiếng vang hơn là chỉ thích ứng với một mẫu chung chung (và nhàm chán). 

Ai có thể giúp bạn thiết kế bảng tâm trạng của mình?

Một nhà thiết kế đồ họa  có thể cộng tác với bạn để giúp bạn thiết kế một bảng tâm trạng tuyệt đẹp sẽ kích thích và truyền cảm hứng cho hành trình tạo trang web của bạn.

Bước 5: Tạo sơ đồ trang web

Sơ đồ trang web là gì?

Sơ đồ trang liệt kê tất cả các trang trên trang web của bạn và xác định cách khách truy cập sẽ điều hướng đến từng trang từ trang chủ. Có hai loại sơ đồ trang web chính:

Đây là một biểu diễn đồ họa của tất cả các trang web của bạn theo thứ tự phân cấp. Đây là một ví dụ từ Google

Sơ đồ trang XML là một bản trình bày dạng văn bản của tất cả các trang web của bạn và các mối quan hệ của chúng. Nó được thiết kế để được đọc bởi các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. 

Tại sao sơ ​​đồ trang web lại quan trọng?

Sơ đồ trang web trực quan giúp bạn lập chiến lược tất cả các trang web bạn sẽ cần. Chúng cũng cho phép bạn thiết kế cách người dùng điều hướng đến từng trang.

Sơ đồ trang XML giúp các công cụ tìm kiếm hiểu cách trang web của bạn được cấu trúc. Điều này giúp họ thu thập dữ liệu và lập chỉ mục tất cả các trang của bạn, đồng thời hiểu chúng liên quan với nhau như thế nào.

Trước khi thiết kế sơ đồ trang web

Trước khi thiết kế sơ đồ trang web của mình, bạn cần quyết định các loại trang bạn sẽ cần trên trang web của mình. Điều này sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của trang web của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về các trang phổ biến được tìm thấy trên cả trang web thương mại điện tử và dịch vụ:

Trang web thương mại điện tử
  • Trang chủ

  • Trang đích (dành cho các chiến dịch bán hàng)

  • Trang sản phẩm

  • Các trang bộ sưu tập

  • Trang blog

  • Trang liên lạc

  • Chính sách bảo mật

  • Điều khoản sử dụng

  • Sơ đồ trang web 

Trang web dịch vụ
  • Trang chủ

  • Trang giới thiệu

  • Trang dịch vụ

  • Trang sản phẩm (nếu có)

  • Câu hỏi thường gặp

  • Lời chứng thực

  • Liên hệ chúng tôi

  • Báo chí / tin tức mới nhất

  • Blog

  • Chính sách bảo mật

  • Điều khoản sử dụng

  • Sơ đồ trang web

Phần mềm tạo sơ đồ trang web

Bạn có thể sử dụng phần mềm để giúp bạn tạo sơ đồ trang web trực quan và cả sơ đồ trang web XML. Dưới đây là một số tùy chọn tốt nhất cho từng loại sơ đồ trang web.

Phần mềm sơ đồ trang web trực quan:

  • Octopus.do

  • GlooMaps

  • Slickplan

  • Powermapper

  • FlowMapp

Phần mềm sơ đồ trang XML:

  • Trình tạo sơ đồ trang web XML

  • Trình tạo sơ đồ trang web của tôi

  • Screaming Frog

  • XML-Sitemaps.com

Ai có thể tạo sơ đồ trang web?

Cả nhà phát triển web  và nhà thiết kế trang web  đều có thể tạo sơ đồ trang web cho bạn. 

Bước 6: Tạo khung dây

Wireframing là gì?

Với sơ đồ trang web của bạn đã hoàn thành, bạn sẽ có ý tưởng về số lượng trang bạn cần tạo cho trang web của mình và cách người dùng sẽ điều hướng đến từng trang đó. Bước tiếp theo là phóng to hơn vào từng trang và bắt đầu vạch ra tất cả các tính năng. Đây được gọi là wireframing. 

Khung dây trang web là đại diện cơ bản nhất của toàn bộ trang web. Nó bao gồm các sơ đồ đơn giản phác thảo vị trí tương đối của tất cả các phần tử trên mỗi trang web (hình ảnh, video văn bản, v.v.) giống như bản thiết kế của một ngôi nhà.

Các yếu tố này thường có màu đen và trắng để tránh bất kỳ sự phân tâm thẩm mỹ nào và cho phép người quan sát chỉ tập trung vào việc hoàn thiện kiến ​​trúc của trang web trước khi chuyển sang công việc thiết kế chi tiết hơn. 

Tại sao wireframing lại quan trọng?

Wireframing rất quan trọng vì nó tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. Việc sửa đổi và định vị lại các phần tử của trang web nhanh hơn và rẻ hơn nhiều khi chúng ở chế độ phác thảo so với khi chúng được thiết kế và mã hóa đầy đủ.

Chi tiết về khung dây

Có hai giai đoạn của wireframing: độ trung thực thấp và độ trung thực cao. Cái trước là một bản phác thảo đơn giản và cái sau là một bản biểu diễn chi tiết hơn.

Khung dây có độ trung thực thấp là những cách trình bày đơn giản nhất của một thiết kế trang web. Đây là những thứ tuyệt vời để sử dụng khi bạn muốn chia sẻ tóm tắt nhanh về cấu trúc web dự định của bạn với người khác.

Sau khi thiết kế khung dây có độ trung thực thấp được phê duyệt, các nhà thiết kế chuyển sang thiết kế có độ trung thực cao, nơi tất cả các yếu tố cấu trúc được tinh chỉnh và thể hiện chi tiết hơn và với màu sắc. 

Mô hình có độ trung thực cao phải là pixel hoàn hảo và trông giống hệt như trang web cuối cùng của bạn. 

Ai có thể thiết kế khung dây?

Các nhà thiết kế web thường được đào tạo về wireframing. 

Phần mềm Wireframing

Dưới đây là danh sách 5 công cụ phần mềm wireframe hàng đầu mà bạn có thể sử dụng:

  • Balsamiq

  • Mockplus

  • Phác thảo

  • Axure

  • Adobe XD

Bước 7: Tạo nguyên mẫu trang web 

Nguyên mẫu trang web là gì?

Khung dây có độ trung thực cao thể hiện tính thẩm mỹ tĩnh của từng phần tử web, nhưng không phải là chức năng của chúng. Để tạo một mô hình hoạt động mà bạn có thể điều hướng qua, bạn sẽ cần một mẫu thử nghiệm. 

Tại sao nguyên mẫu lại quan trọng?

Nguyên mẫu cho phép bạn tập trung vào việc thiết kế quy trình làm việc của trang web để đảm bảo người dùng có trải nghiệm thú vị nhất (thiết kế UX). Hành trình hợp lý của người dùng sẽ khuyến khích chuyển đổi và ngăn khách truy cập thoát khỏi trang web của bạn. 

Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn thêm điểm SEO và giúp bạn xếp hạng trên Google (sẽ sớm có thêm thông tin về điều đó).

Dưới đây là một ví dụ về nguyên mẫu trang web đang hoạt động

Như bạn có thể thấy, nó giống như điều hướng một trang web trực tiếp. Các chức năng của nguyên mẫu phải phản ánh chính xác chức năng của trang web cuối cùng của bạn. 

Phần mềm tạo mẫu trang web 

Dưới đây là danh sách 5 công cụ phần mềm tạo mẫu hàng đầu mà bạn có thể sử dụng:

  • InVision

  • Adobe XD

  • Origami Studio

  • Phác thảo

  • Axure

Ai có thể tạo nguyên mẫu trang web?

Các nhà thiết kế web và được đào tạo về tạo các nguyên mẫu web.

Bước 8: Viết bản sao trang web

Sao chép web là gì

Bản sao web của bạn là tất cả nội dung được viết trên trang web của bạn. Đây không chỉ là blog. Đó là tất cả các từ trên trang web của bạn, từ tiêu đề trên trang chủ của bạn đến dòng chữ in nhỏ trong chính sách bảo mật của bạn.

Tại sao bản sao web lại quan trọng?

Bản sao web của bạn rất quan trọng vì nó xác định khả năng khách truy cập chuyển đổi sang sản phẩm của bạn.

Mọi trang web đều bán một cái gì đó, cho dù đó là một bản tin đăng ký đơn giản hay một sản phẩm thực. Bản sao trang web của bạn phải phù hợp với cảm xúc của khách truy cập để thuyết phục họ rằng họ sẽ được lợi khi chấp nhận đề nghị của bạn. 

Nhưng bản sao web không chỉ liên quan đến việc bán hàng, bằng cách liên tục viết blog và cấu trúc chúng để thân thiện với công cụ tìm kiếm (tối ưu hóa SEO), bạn sẽ đều đặn đẩy trang web của mình lên thứ hạng trên Google và nhận được lượng khách hàng miễn phí ổn định!

Khi bạn hiểu quy trình SEO, bạn có thể nhắm mục tiêu một cách chiến lược các từ khóa cụ thể trong nội dung mà bạn muốn xếp hạng.

Có hai mục tiêu chính của quá trình tối ưu hóa SEO:

i) Vị trí chiến lược của các từ khóa.

Bạn nên đặt các từ khóa mục tiêu của mình trong các phần sau của trang web:

  • Thẻ tiêu đề (tiêu đề được hiển thị trong google).

  • Thẻ H2 của bạn (tiêu đề trên trang web của bạn).

  • Trong 2 hoặc 3 thẻ H3 của bạn (tiêu đề phụ trong phần nội dung văn bản của bạn).

  • Tự nhiên trong toàn bộ nội dung của bạn

ii) Tạo nội dung đáp ứng mục đích cụ thể của người dùng.

Thuật toán của Google đã phát triển đáng kể trong vài năm qua. Giờ đây, nội dung đáp ứng tốt nhất ý định của người tìm kiếm được ưa chuộng hơn nội dung chỉ nhồi nhét từ khóa. 

Vì vậy, hãy có chủ đích với nội dung của bạn và luôn hướng tới việc cung cấp cho người tìm kiếm câu trả lời tốt nhất có thể cho các truy vấn tìm kiếm của họ. Sử dụng các từ khóa chính và các từ khóa có liên quan làm khuôn khổ cho việc tạo nội dung của bạn.

Ai có thể viết bản sao web?

Copywriter có kỹ năng về nghệ thuật bán hàng lẫn viết blog được tối ưu hóa SEO. Nếu bạn cần đồ họa tùy chỉnh được tạo để phù hợp với bản sao trang web hoặc blog của mình, một nhà thiết kế đồ họa  có thể trợ giúp.

Ghostwriters có thể viết bài cho bạn và ghi tên bạn là tác giả. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn, chỉ cần thuê một ghostwriter viết cho bạn và đăng các bài viết trên các trang web khác nhau dưới dạng bài đăng của khách và trên các nền tảng blog công cộng như phương tiện.

Bước 9: Mã hóa trang web của bạn

Mã trang web là gì?

Hãy coi mã web như DNA của một trang web. Khi một trang web được mã hóa, tất cả các phần tử được tạo riêng và chức năng của chúng được chỉ định. 

Các trang web cơ bản nhất được mã hóa bằng HTML và CSS. Các trang web phức tạp hơn được mã hóa bằng Java và thậm chí cả Python. 

Tại sao mã hóa web lại quan trọng?

Hầu hết các doanh nhân có yêu cầu thiết kế trang web rất độc đáo, nhưng chức năng của các nền tảng thiết kế web kéo và thả thông thường quá hạn chế để thực hiện các thiết kế này.

Cách duy nhất để tạo một trang web được tùy chỉnh hoàn toàn có giao diện và hoạt động theo cách bạn thích là yêu cầu một nhà phát triển web nhập mã của nó theo cách thủ công.

Lợi ích khác của việc bắt đầu với cơ sở mã tùy chỉnh là bạn có tùy chọn dễ dàng thêm vào nó và nâng cấp độ phức tạp của trang web khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Ai có thể viết mã trang web của bạn?

Các nhà phát triển web có thể viết mã trang web của bạn. Nếu bạn có yêu cầu phức tạp cao, lập trình viên  cũng có thể hỗ trợ bạn.

Bước 10: Nhận QA'd trang web của bạn

Đảm bảo chất lượng trang web là gì?

Sau khi trang web của bạn được mã hóa, bạn sẽ cần phải trải qua một số thử nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo tất cả các chức năng của nó hoạt động như mong đợi mà không bị hỏng.

Kỹ thuật viên đảm bảo chất lượng kiểm tra tất cả các liên kết, biểu mẫu và cổng thanh toán trên trang web của bạn. Họ cũng đảm bảo rằng cả thiết kế và chức năng của trang web của bạn đều nhất quán trên tất cả các nền tảng (điện thoại di động, ipad, v.v.) và phản ánh chính xác nguyên mẫu web bạn đã tạo ở bước 7.

Tại sao trang web QA lại quan trọng?

Nếu bạn khởi chạy trang web của mình với các lỗi, trải nghiệm khách truy cập ban đầu sẽ là một trải nghiệm khó chịu, điều này sẽ ngay lập tức làm ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp bạn. Có QA'd trang web của bạn trước khi khởi chạy nó sẽ tránh mọi sự cố đáng xấu hổ và mang lại cho khách truy cập của bạn trải nghiệm tốt nhất ngay từ ngày đầu tiên.

Ai có thể QA trang web của bạn?

Một nhà thiết kế web  có thể QA trang web của bạn cho bạn. Đây có thể là cùng một nhà thiết kế web đã mã hóa trang web của bạn hoặc (lý tưởng là) một nhà thiết kế khác với một đôi mắt mới.

Đọc bài đăng này để tìm hiểu cách nhận QA'd trang web của bạn một cách chính xác 

Bước 11: Đánh giá SEO

Đánh giá SEO là gì?

Đánh giá SEO tương tự như QA thiết kế web ngoại trừ nó chỉ liên quan đến tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng Google của bạn. Đánh giá SEO toàn diện kiểm tra tất cả các khía cạnh kỹ thuật ảnh hưởng đến xếp hạng trên Google cũng như cấu trúc nội dung của bạn. 

Đánh giá kỹ thuật SEO liên quan đến các quy trình như, đảm bảo trang web của bạn đang tải ở tốc độ tối ưu, sơ đồ trang web của bạn được cấu trúc hiệu quả cho các công cụ tìm kiếm, hồ sơ liên kết ngược của bạn hoạt động tốt, v.v.

Chuyên gia thực hiện đánh giá SEO của bạn cũng có thể cung cấp cho bạn một lộ trình để giúp củng cố vị trí công cụ tìm kiếm của bạn ngoài giờ. 

Tại sao đánh giá SEO lại quan trọng?

SEO là một quá trình rất phức tạp và có hàng tỷ trang web cạnh tranh cho vị trí số một trang. Để cung cấp cho trang web của bạn cơ hội thành công tốt nhất, bạn phải đảm bảo tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng google của bạn được đặt đúng vị trí và hoạt động cùng nhau như một chiếc đồng hồ được bôi trơn.

Các khía cạnh kỹ thuật của SEO rất dễ bị bỏ qua và nếu có, nó sẽ ngăn trang web của bạn xếp hạng trong Google, bất kể nội dung viết của bạn được tối ưu hóa như thế nào. 

Do đó, bạn nên nhờ một chuyên gia có kỹ năng về cả khía cạnh kỹ thuật và chức năng của SEO tiến hành kiểm tra trang web của bạn để đảm bảo xếp hạng Google thành công theo thời gian. 

Ai có thể thực hiện đánh giá bảo mật?

Một chuyên gia SEO  có thể thực hiện đánh giá bảo mật cho bạn. 

Đọc bài đăng này để tìm hiểu thêm về việc thực hiện đánh giá SEO

Bước 12: Xem xét bảo mật

Đánh giá bảo mật là gì?

Đánh giá bảo mật đảm bảo trang web của bạn có tất cả các biện pháp bảo vệ cần thiết để bảo vệ trang web khỏi các cuộc tấn công mạng. Nó cũng đảm bảo tất cả dữ liệu mà khách truy cập của bạn cung cấp (gửi biểu mẫu và chi tiết thanh toán) được giữ an toàn, điều này có thể ngăn chặn một vụ kiện tốn kém.

Nếu trang web của bạn là trang web thương mại điện tử, việc xem xét bảo mật sẽ giúp bạn giảm thiểu các khoản bồi hoàn, nếu không được giám sát, có thể ảnh hưởng đáng kể đến biên lợi nhuận của bạn.

Tại sao đánh giá bảo mật lại quan trọng?

Một vi phạm bảo mật duy nhất có thể vô hiệu hóa tất cả thời gian và tiền bạc mà bạn đã đầu tư vào việc tạo ra trang web của mình, vì vậy bạn nên dành thời gian để xem xét bảo mật kỹ lưỡng.

Đọc bài đăng này để tìm hiểu cách thực hiện đánh giá bảo mật trang web của bạn 

Bước 13: Thiết lập phân tích 

Phân tích quan trọng là gì?

Phân tích trang web cho phép bạn theo dõi hiệu suất của trang web của mình, Bảng điều khiển phân tích sẽ hiển thị cho bạn thông tin hữu ích như:

  • Có bao nhiêu người đang truy cập trang web của bạn

  • Những trang nào được truy cập nhiều hơn những trang khác

  • Thời gian khách truy cập dành cho mỗi trang

  • Họ cuộn trang xuống bao xa

Và nhiều hơn thế nữa! 

Tại sao phân tích trang web lại quan trọng?

Để chạy trang web của bạn thành công, tất cả các quyết định của bạn phải dựa trên dữ liệu. Phân tích trang web cho phép bạn theo dõi hiệu suất của nội dung và hành vi của khách truy cập để bạn có thể tối đa hóa mức độ tương tác và chuyển đổi 

Nếu không có phân tích, bạn chỉ đơn giản là sẽ không biết liệu nỗ lực của bạn có mang lại lợi nhuận hay không.

Ai có thể thiết lập phân tích trang web? 

Một nhà thiết kế web  có thể thiết lập phần mềm phân tích cho bạn. 

Đọc bài đăng này để tìm hiểu thêm về phân tích trang web 

Bước 14: Khởi chạy trang web 

Khởi chạy trang web là gì?

Khởi chạy trang web không chỉ là hành động chuyển trang web của bạn sang trạng thái trực tiếp. Nó liên quan đến việc lập kế hoạch chiến lược và xây dựng danh sách để đảm bảo trang web của bạn được khởi chạy trước một buổi kiểm tra trực tiếp. 

Điều này không có nghĩa là bạn phải tổ chức một bữa tiệc ra mắt trang web, mà là bạn xây dựng danh sách người nhận cụ thể để xây dựng mong đợi của họ khi xem trang web mới của bạn. Sau đó, khi nó hoạt động, bạn gửi tất cả chúng một liên kết đến trang web trực tiếp của bạn.

Tại sao một trang web ra mắt lại quan trọng?

Nếu trang web của bạn hoạt động mà không có một lần khởi chạy riêng, sẽ không ai nhìn thấy nó. Nếu bạn khởi chạy trang web của mình đúng cách và gửi nó đến danh sách những người nhận mong đợi, bạn sẽ bắt đầu ngay lập tức luồng lưu lượng truy cập đầu tiên của mình. Nếu trang web của bạn được thiết kế đẹp mắt và khách truy cập có trải nghiệm tốt nhất có thể, thì điều này có thể dẫn đến giới thiệu tức thì, có thể bắt đầu phản ứng dây chuyền của việc kinh doanh lặp lại. 

Ai có thể thực hiện khởi chạy trang web?

Một chuyên gia tiếp thị  có thể giúp bạn lập chiến lược khởi chạy trang web của mình. Họ thậm chí có thể giúp bạn xây dựng danh sách người nhận một cách hiệu quả để bạn khởi chạy trang web của mình trước càng nhiều khán giả càng tốt. 

Đọc bài đăng này để tìm hiểu cách lập kế hoạch và thực hiện khởi chạy trang web thành công.

Bước 15: Xây dựng danh sách khách hàng của bạn 

Tại sao phải xây dựng danh sách khách hàng của bạn?

Để đảm bảo tương lai của doanh nghiệp trực tuyến của bạn, bạn cần liên tục củng cố kênh thu hút khách hàng của mình, điều này liên quan đến tiếp thị tích cực thay vì tiếp thị phản ứng.

Có nhiều phương pháp khác nhau để phát triển danh sách khách hàng của bạn, đây là một số ví dụ:

  • Tiếp thị công cụ tìm kiếm 

  • Thư điện tử quảng cáo 

  • Tiếp thị truyền thông xã hội

  • Triển lãm thương mại

Và nhiều hơn nữa.

Để thành công trực tuyến, nỗ lực thu hút khách hàng của bạn nên tích hợp nhiều phương pháp khác nhau phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn nhất có thể. 

Ai có thể xây dựng danh sách khách hàng của bạn?

Một chuyên gia tiếp thị internet  có thể trợ giúp các chiến lược và xây dựng danh sách khách hàng của bạn. 

Đọc bài đăng này để tìm hiểu thêm về cách xây dựng danh sách khách hàng của bạn 

Bình luận

Gửi bình luận