30 Ý TƯỞNG KINH DOANH TỐT NHẤT VIỆT NAM NĂM 2022

Ngày: 02/10/2022
Nội dung bài viết

30 Ý tưởng và Cơ hội Kinh doanh Có Lợi nhuận Tốt nhất tại Việt Nam năm 2022

Việt Nam là một nơi rất thích hợp và mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn phát triển. Nền kinh tế mở của Việt Nam có nhiều lợi thế như tốc độ tăng trưởng mạnh của nền kinh tế, sự hỗ trợ của Chính phủ, cơ sở hạ tầng phát triển, lao động giá rẻ, lực lượng lao động có kỹ năng và chi phí phát triển doanh nghiệp thấp, v.v.

Thông thường khi khởi nghiệp tại Việt Nam cần phải Start-up, đăng ký kinh doanh, nhãn hiệu, và dịch vụ kế toán 

Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu hiện nay được coi là địa bàn chiến lược để khởi nghiệp . Do đó, bạn sẽ có thể thiết lập doanh nghiệp của mình gần như không gặp rắc rối. Hơn nữa, đây được coi là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Danh sách 30 Ý tưởng Kinh doanh Nhỏ tại Việt Nam

Ý tưởng kinh doanh quy mô nhỏ ở Việt Nam năm 2022

1. Nông nghiệp & Chế biến thực phẩm

Việt Nam giàu có về nông nghiệp và xuất khẩu một số mặt hàng như gạo, cà phê, bông, đậu phộng, cao su, mía, ... Ngoài những mặt hàng này, còn có nhiều mặt hàng khác như trái cây, rau quả mà bạn có thể chế biến và bán cho khách hàng và thu lợi nhuận. Bạn thậm chí có thể xuất chúng.

Bạn có thể kinh doanh chế biến nông sản bằng cách có trang trại và trồng trọt. Ngoài ra, bạn có thể mua chúng từ nông dân và các quy trình. Một điều nữa thôi; phải nghiên cứu kỹ về nhu cầu nội địa cũng như tiềm năng xuất khẩu thực phẩm chế biến.

2. Làm & Tu sửa đồ đạc

Người Việt Nam rất thích đồ gỗ. Họ thường xuyên mua đồ nội thất và sửa sang lại ngôi nhà và văn phòng của họ với đồ nội thất mới. Nếu bạn có một ý tưởng tốt về sản xuất đồ nội thất và thiết kế và trang trí, bạn có thể kiếm được lợi nhuận tốt từ việc kinh doanh đồ nội thất tại Việt Nam.

3. Dệt may

Việt Nam là nước xuất khẩu hàng may mặc lớn. Bông của Việt Nam cũng có chất lượng tốt. Chính điều đó đã làm cho việc kinh doanh hàng dệt may trở thành một ngành kinh doanh ăn khách và béo bở cho bạn.

Bạn có thể kinh doanh hàng dệt may. Nếu không, bạn có thể thành lập xưởng may của mình. Tuy nhiên, bạn cần phải có một ý tưởng tốt về quần áo và hàng may mặc bạn đang may. Bên cạnh đó, hãy nghiên cứu kỹ về khách hàng mục tiêu và lập kế hoạch kinh doanh cho phù hợp.

4. Mỹ phẩm & Chất tẩy rửa

Nhu cầu về các sản phẩm làm đẹp đang tăng cao ở Việt Nam, khi nền kinh tế đang đi lên và dân số chiếm tỷ lệ lớn trong giới trẻ. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn kiếm được lợi nhuận tốt từ ý tưởng kinh doanh phổ biến ở Việt Nam này.

Làm bột giặt là một trong những ý tưởng kinh doanh phổ biến nhất ở Việt Nam. Nhu cầu luôn ổn định và mọi người luôn tìm kiếm những sản phẩm mới và độc đáo. Do đó, bạn có thể kinh doanh tốt bằng cách sản xuất chất tẩy rửa.

Tuy nhiên, trước khi đầu tư, hãy nghiên cứu kỹ về nhu cầu, loại sản phẩm bạn muốn hướng tới và khách hàng mục tiêu của bạn trong cả lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm cũng như chất tẩy rửa.

DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY NHANH NHẤT VIỆT NAM

5. Nhà hàng / Quầy bar

Người Việt Nam thích đi ăn ở các loại nhà hàng khác nhau. Bạn có thể bắt đầu một nhà hàng với phong cách trang trí đẹp, phục vụ đồ ăn chất lượng. Đó có thể là đồ ăn địa phương của Việt Nam, hoặc bạn cũng có thể phục vụ đồ ăn nước ngoài. Một nhà hàng với bất kỳ quy mô hay loại hình nào là một ý tưởng kinh doanh phổ biến ở Việt Nam. Tại các thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, việc kinh doanh nhà hàng có thể mang lại lợi nhuận lớn.

Quán bar cũng có nhu cầu tốt và từ đó là cơ hội kinh doanh tốt cho bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng có một số quy tắc và quy định của chính phủ liên quan đến việc mở quầy bar. Hãy đặc biệt tuân theo các quy định để tránh bất kỳ phức tạp pháp lý nào.

6. Bất động sản

Kinh doanh bất động sản hiện đang là một ý tưởng kinh doanh rất phổ biến ở Việt Nam khi đất nước đang phát triển và một số người nhập cư cũng như người nước ngoài đến đất nước này. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh bất động sản tại Việt Nam và mong đợi một khoản lợi nhuận tốt.

Bạn có thể xây dựng tài sản và rao bán hoặc bạn có thể mua tài sản và bán lại chúng. Bất động sản có nhu cầu rất tốt. Bạn cũng có thể là người quản lý tài sản hoặc đại lý bất động sản. Vì bất động sản là một lĩnh vực rộng lớn, bạn phải cẩn thận trong việc lựa chọn vị trí hoạt động của mình.

7. Du lịch

Việt Nam là một đất nước xinh đẹp với một nền văn hóa riêng biệt và thu hút khách du lịch từ các nơi trên thế giới đến tham quan quanh năm. Đó là lý do tại sao du lịch là một ý tưởng kinh doanh phổ biến ở Việt Nam.

Bạn có thể mở đại lý du lịch của mình và tổ chức các loại gói tour khác nhau cho khách du lịch. Việt Nam có rất nhiều nơi với vẻ đẹp tự nhiên và không có sự vắng bóng của khách du lịch ở đây. Do đó, bạn nhất định phải tạo ra lợi nhuận.

Hãy nghiên cứu kỹ về các địa điểm và văn hóa của đất nước để bạn có thể thu hút khách du lịch và sắp xếp một chuyến đi vui vẻ cho họ. Các món ăn địa phương cũng rất nổi tiếng và đừng quên thêm chúng vào các gói tour.

Trong trường hợp bạn muốn đến khách sạn hoặc nhà nghỉ, bạn phải thông qua các quy tắc và quy định của bất động sản.

8. Đại lý ô tô

Nhu cầu về ô tô đang gia tăng ở Việt Nam, do đó ô tô và kinh doanh liên kết là một ý tưởng kinh doanh rất phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể giao dịch với xe mới hoặc xe cũ, cả hai đều có nhu cầu tốt.

Bạn cũng có thể kinh doanh cho thuê xe hơi và kinh doanh phụ tùng xe hơi và dịch vụ. Ở Việt Nam, xe máy cũng phổ biến. Vì vậy mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe đạp cũng là một ý tưởng kinh doanh hay.

9. Logistics

Sự tăng trưởng của ngành sản xuất tập trung vào xuất khẩu đã tạo ra nhu cầu tốt cho hoạt động kinh doanh logistic. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh dịch vụ hậu cần của mình tại Việt Nam với sự trợ giúp của một vài chiếc xe tải giao hàng thuê để bắt đầu.

Trong lĩnh vực kinh doanh này, bạn phải phát triển mạng lưới liên lạc của mình thật tốt và duy trì lịch trình. Nhiều công ty ở Việt Nam không có đơn vị logistic, nhưng họ cần một dịch vụ như vậy. Do đó, đây là cơ hội để bạn phát triển kinh doanh logistic.

10. Xuất khẩu

Xuất khẩu là một trong những ý tưởng kinh doanh phổ biến sinh lợi nhất ở Việt Nam. Nước này xuất khẩu các mặt hàng quan trọng như gạo, cà phê, dầu thô, cao su, thủy sản, ... Bạn có thể bán những mặt hàng này cho người mua quốc tế thông qua các trang web thương mại điện tử khác nhau.

Bạn cũng có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình với tư cách là một đại lý giao nhận hàng hóa, giao hàng hóa được sản xuất cho người mua. Là một đại lý giao nhận hàng hóa, bạn có thể kinh doanh ở cấp địa phương cũng như cấp quốc tế.

Trong kinh doanh này, bạn phải có một mạng lưới tốt với các nhà vận chuyển khác nhau, những người sẽ vận chuyển hàng hóa cho khách hàng của bạn.

Việt Nam có nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ phổ biến cũng như mang lại lợi nhuận cho bạn. Hãy để chúng tôi thảo luận về chúng.

11. Tiệm bánh

Tiệm bánh là một ý tưởng kinh doanh phổ biến ở Việt Nam vì nó đang có nhu cầu rất cao. Bạn có thể bán các loại mặt hàng bánh khác nhau và kiếm được lợi nhuận tốt.

Nếu bạn biết nghệ thuật làm bánh, bạn có thể bắt đầu kinh doanh bánh mì tại nhà và bán nó trong khu vực lân cận. Bạn cũng có thể mở một cửa hàng bánh nhỏ tại nhà nếu bạn có không gian.

Nghiên cứu kỹ lưỡng các mặt hàng có nhu cầu ở các khu vực lân cận của bạn. Bạn cũng có thể giới thiệu các mặt hàng bánh mới để thay đổi. Tổ chức các lễ hội ẩm thực nhỏ trong khu vực của bạn và mời mọi người nếm thử các món độc quyền của bạn.

Bạn cũng có thể bắt đầu một lớp học làm bánh và dạy những người quan tâm, cả thanh niên và cao niên học nghệ thuật làm bánh. Tiệm bánh là một trong những ý tưởng kinh doanh phổ biến nhất tại Việt Nam.

12. Dịch vụ giặt là

Trong nền kinh tế Việt Nam đang phát triển, con người bận rộn và cần đến dịch vụ giặt là trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, bạn có cơ hội tốt để phát triển công việc kinh doanh giặt là của mình.

Nếu bạn có không gian, bạn có thể bắt đầu kinh doanh giặt thường và giặt hấp tại nhà. Nghiên cứu kỹ về nhu cầu ở các địa điểm lân cận và đối thủ cạnh tranh của bạn.

Cố gắng cung cấp một số lợi thế khác biệt cho doanh nghiệp của bạn như giao hàng tận nhà miễn phí và giảm giá đặc biệt vào các thời điểm khác nhau trong năm.

13. Sửa chữa điện tử

Người dân Việt Nam sử dụng nhiều loại hàng hóa và thiết bị điện tử khác nhau. Những điều này cũng yêu cầu bảo dưỡng và sửa chữa. Vì vậy, sửa chữa điện tử có thể là một trong những ý tưởng kinh doanh béo bở nhất ở Việt Nam.

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh từ nhà của bạn. Nếu cần, bạn cũng có thể đến chỗ khách hàng của mình để sửa chữa một số thứ như máy giặt hoặc AC.

Trước khi bắt đầu kinh doanh, hãy nghiên cứu kỹ về dân số trong khu vực và mức độ nhu cầu sửa chữa.

14. Dọn dẹp nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa đã trở thành một ý tưởng kinh doanh khá phổ biến ở Việt Nam. Nếu bạn là một người dọn dẹp tốt và có con mắt tìm kiếm sự hoàn hảo, bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh này.

Bạn có thể bắt đầu với việc dọn dẹp nhà cửa trong khu vực lân cận và mở rộng quy mô kinh doanh của mình bằng cách làm các công việc dọn dẹp văn phòng. Bạn có thể tuyển dụng những người dưới quyền mình, nhưng bạn phải cẩn thận và tự tin về năng lực và hiệu quả của họ.

15. Dịch vụ Cắt tóc và Làm đẹp

Kinh doanh làm đẹp là một ý tưởng kinh doanh phổ biến mọi thời đại và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Bạn có thể kinh doanh lĩnh vực này nếu bạn là một người làm đẹp được đào tạo. Nó có một nhu cầu tốt không chỉ ở phụ nữ mà còn ở cả nam giới.

Bạn có thể cung cấp các dịch vụ như cắt tóc và các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đặc biệt như chăm sóc da mặt, tạo kiểu tóc, v.v. Luôn cố gắng cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trong lĩnh vực kinh doanh làm đẹp của bạn để thu hút nhiều khách hàng hơn.

16. Người giám sát tài sản

Nghề Giám sát tài sản phổ biến ở Việt Nam. Nhiều người ở Việt Nam sở hữu tài sản nhưng không có thời gian hoặc ý định giám sát chúng. Đây là phạm vi để bạn phát triển doanh nghiệp của mình với tư cách là Người giám sát tài sản.

Doanh nghiệp này cũng có thể được điều hành tại nhà. Bạn cần phải đến thăm bất động sản thường xuyên, thu tiền thuê, thanh toán hóa đơn hoặc thuế của bất động sản đó.

17. Dịch vụ Tiếp thị

Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển được đặc trưng bởi sự phát triển của các loại hình doanh nghiệp. Hầu hết họ cần một dịch vụ tiếp thị hiệu quả để bắt kịp với nền kinh tế và thu được lợi nhuận.

Trong kịch bản này, dịch vụ tiếp thị là một ý tưởng kinh doanh phổ biến ở Việt Nam. Với tư cách là Nhà tư vấn tiếp thị độc lập, bạn có thể cung cấp dịch vụ hiệu quả cho các tổ chức bằng cách cung cấp phân tích các xu hướng tiếp thị, các yếu tố tạo ra nhu cầu, mô hình tiêu dùng, sở thích thay đổi, v.v.

Đây là cơ hội kinh doanh tốt cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải có kiến ​​thức kỹ lưỡng về thị trường và các yếu tố khác nhau của nó.

18. Phát triển phần mềm

Việt Nam vẫn chưa tiến bộ nhiều trong lĩnh vực Phát triển phần mềm. Nếu bạn là một nhà phát triển phần mềm, bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh phát triển phần mềm này và nó có thể được thực hiện ở quy mô nhỏ, thậm chí ngay tại nhà của bạn.

Bạn có thể phát triển các phần mềm dựa trên nhu cầu khác nhau cho các loại hình tổ chức khác nhau đang phát triển tại Việt Nam. Điều này có thể giúp ích rất nhiều cho các tổ chức và có tiềm năng nằm trong số các ý tưởng kinh doanh kiếm tiền nhiều nhất tại Việt Nam.

19. Thủ công mỹ nghệ

Việt Nam có một bộ sưu tập phong phú các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ có thể là một ý tưởng kinh doanh rất phổ biến đối với bạn. Nếu bạn là một nghệ nhân lành nghề, bạn có thể làm ra những thứ và bán chúng. Nếu không, bạn có thể mua các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và bán chúng với lợi nhuận tốt.

Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ nổi tiếng của Việt Nam là nón lá, đồ gốm, lụa thủ công, hàng dệt dân tộc, thư pháp, gốm thủ công, tranh, giấy thủ công, nghệ thuật sơn mài, nghệ thuật làm từ vỏ trứng, v.v.

Đây là nhu cầu lớn không chỉ trong nước mà còn của khách du lịch trên khắp thế giới. Bạn có thể mở một cửa hàng bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ hoặc bán chúng cho khách du lịch hoặc thông qua các trang thương mại điện tử cũng như kiếm được lợi nhuận tốt.

20. Câu lạc bộ đêm

Cuộc sống về đêm ở Việt Nam đang có rất nhiều thay đổi. Các thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đang náo nhiệt với các quán rượu, câu lạc bộ và quán bar. Các địa điểm du lịch như Vịnh Hạ Long, Mũi Né, Phan Thiết cũng đang có những thay đổi tương tự.
 
Câu lạc bộ đêm đang lan rộng ở các thành phố Các thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phan Thiết ở Việt Nam. Tại sao không xem xét việc thành lập một hộp đêm nếu bạn có đủ các nguồn lực cần thiết? Kinh doanh hộp đêm là một trong những ý tưởng kinh doanh có khả năng sinh lời cao tại Việt Nam.

Cơ hội & Ý tưởng Kinh doanh Tại nhà tại Việt Nam

21. Gia sư

Trong nền kinh tế đang mở rộng của Việt Nam, ngành giáo dục cũng đang phát triển rất nhanh. Các bậc cha mẹ mong muốn con cái của họ được nhận vào các trường đại học nước ngoài và đó là lý do tại sao họ thích gia sư hơn. Do đó gia sư là một ý tưởng kinh doanh phổ biến ở Việt Nam.

Nếu bạn là người có năng lực, bạn có thể bắt đầu kinh doanh dịch vụ dạy kèm trẻ em hoặc học sinh cấp 3 tại nhà. Nhu cầu dạy tiếng Anh cũng tốt. Bạn cũng có thể bắt đầu các lớp dạy tiếng Anh.

22. Kinh doanh nhà trẻ tại nhà

Các bậc cha mẹ ở Việt Nam cũng như các quốc gia khác đang tìm kiếm các dịch vụ trông trẻ tại nhà tốt. Nếu bạn là người yêu thích trẻ nhỏ có thể bắt đầu kinh doanh mặt hàng này tại nhà.

23. Người lập kế hoạch cho bữa tiệc

Những người đam mê sự kiện có thể lựa chọn kinh doanh này. Nhu cầu về dịch vụ tổ chức sự kiện và tổ chức tiệc ngày càng phát triển tại Việt Nam. Đọc bài viết của chúng tôi về các bước cần thiết để bắt đầu kinh doanh lập kế hoạch tổ chức tiệc .

24. Huấn luyện viên thể hình

Bạn là một huấn luyện viên thể hình? Người Việt Nam hiện nay đang rất có nhu cầu tập luyện thể hình.

25. Nhà thiết kế nội thất

Với sự tăng trưởng của thị trường bất động sản trong những năm gần đây, phạm vi kinh doanh trang trí nội thất đã tăng trưởng tương đối tốt tại các thành phố đô thị của Việt Nam. Nếu bạn đã có kinh nghiệm thì việc bắt đầu kinh doanh trang trí nội thất là điều đáng cân nhắc.

26. Đại lý tìm nguồn cung ứng sản phẩm

Nếu bạn có một mạng lưới người bán tốt, việc làm đại lý tìm nguồn cung ứng sản phẩm có thể thu được lợi nhuận tốt. Bạn có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh này tại nhà.

27. Giám sát tài sản

Hiện tại, nhu cầu về các cơ sở lưu trú giá cả phải chăng ở Việt Nam là rất lớn. Những người có kỹ năng giao tiếp tốt có thể kiếm tiền tốt.

28. Dịch vụ Tư vấn

Khi ngày càng có nhiều công ty nước ngoài vào thị trường Việt Nam, nhu cầu về các chuyên gia tư vấn ngày càng tăng cao. Bạn có thể cung cấp nhiều loại dịch vụ tư vấn khác nhau dựa trên kỹ năng và chuyên môn của mình.

29. Nhà tạo mẫu tóc

Bạn muốn bắt đầu một công việc kinh doanh liên quan đến làm đẹp tại Việt Nam tại quê nhà? Các nhà tạo mẫu tóc đang kiếm tiền rất tốt ở khu vực này của thế giới.

30. Dịch vụ cho thú cưng

Kinh doanh cho thú cưng là một hình thức kinh doanh tại nhà khác mà bạn có thể bắt đầu ở Việt Nam. Nếu bạn là một người yêu động vật, công việc kinh doanh này sẽ mang lại nhiều lợi nhuận và bổ ích.

Khởi nghiệp tại Việt Nam - Đăng ký thành lập công ty cho người nước ngoài như thế nào?

Nhiều doanh nhân nước ngoài hiện nay rất quan tâm đến việc thành lập hoặc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Nói chung, có bốn loại pháp nhân có sẵn cho người ngoài. Hãy để chúng tôi xem xét các tùy chọn bên dưới:

a) Công ty trách nhiệm hữu hạn

Loại pháp nhân này yêu cầu ít nhất một người sáng lập. Mặt tích cực của công ty trách nhiệm hữu hạn ở Việt Nam là cấu trúc công ty đơn giản. Công ty trách nhiệm hữu hạn phù hợp nhất để thành lập một công ty nhỏ.

Mặt tiêu cực của sự hình thành này là nó không thể phát hành cổ phiếu hoặc niêm yết công ty trên sàn giao dịch chứng khoán đại chúng để huy động tiền.

b) Công ty cổ phần

Nếu bạn đang có ý định thành lập một doanh nghiệp quy mô vừa hoặc lớn tại Việt Nam, hình thành công ty cổ phần là sự lựa chọn tốt nhất.

Bạn sẽ cần ít nhất ba người sáng lập để thành lập công ty cổ phần tại Việt Nam. Nó yêu cầu một ban quản lý và một ủy ban kiểm tra.

Sự hình thành này cho phép các nhà quảng bá phát hành các loại cổ phiếu công khai khác nhau để gây quỹ.

c) Văn phòng đại diện

Phương án này là phương án dễ dàng nhất cho các công ty nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam. Các công ty nước ngoài không cần phải thành lập một pháp nhân trong tùy chọn này.

Tuy nhiên, việc đặt văn phòng đại diện cũng có nhiều hạn chế. Một trong số đó là bạn không được phép thực hiện các hoạt động thương mại hoặc doanh thu trong nước.

d) Đặt văn phòng chi nhánh

Bạn sẽ được phép thực hiện các hoạt động thương mại và có doanh thu nếu bạn đặt văn phòng chi nhánh tại Việt Nam. Công ty mẹ sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm. Các hoạt động bị hạn chế trong phạm vi hoạt động của công ty mẹ.

Căn cứ vào quy mô và phạm vi, bạn cần quyết định hình thức pháp nhân phù hợp nhất tại Việt Nam.

Việt Nam là một nền kinh tế đang phát triển. Các số liệu thống kê hiện tại từ Forbes cho thấy rất nhiều khả năng và triển vọng ở khu vực này của thế giới. Có một số ý tưởng kinh doanh phổ biến ở đất nước này để bạn thành công. Các luật và quy định dễ dàng hơn, có sẵn nguồn lao động giá rẻ cũng như thị trường sẵn sàng.

Các câu hỏi thường gặp về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam

Việt Nam có phải là nơi tốt để khởi nghiệp?

Chúng ta hãy cùng thảo luận về những yếu tố khiến Việt Nam trở thành địa điểm ưu tiên để khởi nghiệp.

Sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam

Theo Ngân hàng Thế giới, trong 30 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam rất đáng chú ý. Các dịch vụ cơ bản, cũng như tiêu chuẩn giáo dục, đã được cải thiện trong nước. Tốc độ phát triển công nghiệp hóa đang diễn ra nhanh chóng tại Việt Nam, điều này làm cho Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư ưa thích.

Hiệp định thương mại

Việt Nam đã có một số hiệp định thương mại như AFTA, EU-Việt Nam FTA và CPTPP, đánh dấu sự hiện diện tích cực của Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu. Sự cởi mở này đã mời gọi một số nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam.

Vị trí chiến lược của Việt Nam

Việt Nam có vị trí chiến lược nằm cạnh Trung Quốc và song song với con đường thương mại đường biển của Châu Á. Vị trí này nằm ở trung tâm của khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Điều này rất quan trọng đối với các nhà đầu tư và họ nhận thấy Việt Nam rất hấp dẫn để đầu tư.

Hợp tác chính phủ

Chính phủ Việt Nam đã đưa ra một số biện pháp cải thiện về thể chế và pháp lý để các nhà đầu tư thấy đủ hấp dẫn khi đến và đầu tư tại Việt Nam.

Lực lượng lao động

Theo Ngân hàng Thế giới, khoảng 70% dân số Việt Nam ở nhóm tuổi dưới 35. Điều này có nghĩa là một dân số lao động lớn hơn và hầu hết trong số họ đều biết chữ. Chính phủ đã đưa ra các chương trình đào tạo khác nhau cho người dân lao động, giúp phần lớn lực lượng lao động có kỹ năng, đảm bảo sự phát triển dễ dàng của doanh nghiệp.

Nền kinh tế đang phát triển

Nền kinh tế Việt Nam không ngừng phát triển. Đây là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong số các nước ASEAN. Cùng với đó, nền kinh tế cũng ổn định là một lợi thế cho các nhà đầu tư.

Nhân công rẻ

Giá nhân công ở Việt Nam rẻ hơn so với nước láng giềng như Trung Quốc. Đây là một tính năng rất quan trọng và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp.

Năng suất lao động cao hơn

Lực lượng lao động của Việt Nam cũng có tỷ lệ năng suất cao hơn, điều này làm tăng thêm tỷ suất lợi nhuận của các doanh nghiệp kinh doanh.

Cơ sở hạ tầng được cải thiện

 Cơ sở hạ tầng của Việt Nam đang rất được cải thiện. Hơn nữa, Chính phủ đang tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện nó, do đó, các cơ sở hạ tầng như đường cao tốc, bến cảng, ... cũng là một điểm cộng cho các khoản đầu tư.

Bây giờ, rõ ràng là tại sao Việt Nam có thể là một điểm đến kinh doanh rất tốt cho bạn.

Doanh nghiệp tốt nhất để bắt đầu ở Việt Nam là gì?

Việt Nam đang nhanh chóng trở thành điểm đến kinh doanh được lựa chọn của các nhà đầu tư trên thế giới. Các lĩnh vực đầu tư tốt nhất trong nước bao gồm quần áo và hàng may mặc, Phát triển bất động sản, khách sạn và chăm sóc sức khỏe, xuất nhập khẩu và nông nghiệp.

Các ngành công nghiệp chính ở Việt Nam là gì:

Các ngành công nghiệp chính đang bùng nổ ở Việt Nam là Điện tử, máy móc, thép, chế biến thực phẩm, công nghiệp gỗ, dệt may, da giày, xe cộ, gạo, cà phê, hạt điều, thủy sản, rau quả và du lịch.

Chi phí bao nhiêu để bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam với tư cách là Người nước ngoài?

Số tiền đầu tư vào startup sẽ phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp đang mở tại Việt Nam. Ví dụ, nếu một người nước ngoài muốn thành lập một doanh nghiệp trong nước sẽ phải chi ít nhất $ 10.000- $ 15.000 bao gồm các chi phí pháp lý.

Việt Nam cung cấp cho bạn nhiều con đường kinh doanh phổ biến. Nơi đây hiện là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư khởi nghiệp và thu lợi nhuận tốt.

Bình luận

Gửi bình luận