Đánh giá 5 cuốn sách kinh doanh hay nên đọc trong năm 2019

Ngày: 03/10/2022
Nội dung bài viết

Nếu bạn đang có mong muốn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thì bạn nên sở hữu cho mình những cuốn sách kinh doanh hay và thiết thực, chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều về vấn đề thành công hay thất bại trong sự nghiệp. .

Sau đây, chúng tôi sẽ điểm qua 5 cuốn sách kinh doanh hay nên đọc trong năm 2019 - 2020 này nhằm giúp bạn có thêm tài liệu tham khảo để lựa chọn cuốn sách phù hợp và hỗ trợ công việc kinh doanh của mình thành công. hiệu quả nhất.

1. Dạy con làm giàu - Robert T. Kiyosaki
Nuôi Con Làm Giàu Là một trong những cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất hiện nay. Bộ sách đầy đủ gồm 13 cuốn do tác giả Robert T. Kiyosaki viết về những bí mật và kinh nghiệm của chính ông trên hành trình thiết lập con đường tài chính thành công của chính mình.

Trong đó, có rất nhiều câu chuyện khác nhau để tác giả có thể lý giải những câu hỏi như tại sao người giàu luôn giàu, người nghèo ngày càng nghèo và tầng lớp trung lưu luôn mắc nợ.

Sau khi đọc cuốn sách kinh doanh này, bạn sẽ tiếp tục có được những kiến thức bổ ích về quản lý tài chính cũng như học cách sử dụng tiền sao cho hợp lý nhất. Đây là một cuốn sách kinh doanh hay mà bạn không nên bỏ qua.

2. Bí mật của tư duy triệu phú - Harv Eker
Có bao giờ bạn tự hỏi, với những doanh nhân thành đạt, những tỷ phú với khối tài sản khổng lồ, họ đã làm gì để có được thành công như ngày hôm nay?

Cuốn sách kinh doanh của Harv Eker sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó, trong đó tác giả sẽ tiết lộ những bí mật then chốt quyết định tại sao họ lại trở nên thành công với cuộc sống giàu sang, hạnh phúc đáng mơ ước của nhiều người, trong khi trong số chúng ta vẫn có những người đang gặp khó khăn và vất vả lo toan cuộc sống từng ngày.

Qua cuốn sách kinh doanh này, bạn sẽ rút ra được cho mình những bài học, kinh nghiệm quý báu từ những người thành công để giúp bạn hoàn thiện bản thân, lấy đó làm hiệu lực và ý chí để tự tạo cho mình. một công việc kế hoạch và đầu tư nguồn lực của bản thân một phương pháp đúng đắn và hiệu quả nhất.

3. Đi lên từ thất bại - Brené Brown
“Vươn lên từ thất bại”, đây là cuốn sách kinh doanh viết về những nhà lãnh đạo, những người có ảnh hưởng đến giáo viên hoặc một cặp vợ chồng nào đó… về quá trình dũng cảm của họ. vượt qua thử thách, khó khăn, thất bại… để cuối cùng họ nhận lại được thành quả và thành công xứng đáng với những gì họ đã trải qua.

Đọc xong cuốn sách này sẽ tiếp thêm động lực cho người đọc, đặc biệt với những ai còn đang gặp nhiều khó khăn và thất bại trong công việc kinh doanh, đừng nản lòng. Hành trình đi đến thành công không bao giờ là dễ dàng.

Bạn nên đọc cuốn sách kinh doanh này để giúp bạn chấp nhận thất bại đó, có động lực và tự tin hơn để vượt qua những sai lầm đó để làm nên cuộc cách mạng cho chính mình như câu nói “Thất bại là mẹ thành công.

4. Jeff Bezos Và Kỷ nguyên Amazon - Brad Stone
Cuốn sách kinh doanh của tác giả Brad Stone sẽ cho chúng ta thấy bản lĩnh, khả năng lãnh đạo khác biệt của nhà sáng lập Jeff Bezos trong việc xây dựng và phát triển công ty Amazon trở nên thành công và lớn mạnh như ngày nay. bây giờ.

Trong cuốn sách này, tác giả đã nói rất rõ về tầm nhìn, chiến lược và triết lý kinh doanh của Jeff trong cách vận hành và phát triển có chút khác biệt trong hoạt động của Amazon. Điều này đã tạo nên sự khác biệt thú vị của công ty Amazon so với các công ty, tập đoàn lớn khác có mặt hiện nay.

Cuốn sách sẽ rất thích hợp cho những ai đang muốn thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, đây sẽ là một cuốn sách kinh doanh mà bạn không nên bỏ qua.

5. Thế giới Phẳng - Thomas L. Friedman
Cuốn sách kinh doanh của tác giả Thomas L. Friedman sẽ cho chúng ta biết thế nào là một thế giới quan, khái niệm hoàn toàn phù hợp trong tiền cảnh xã hội hiện nay. Trong khi toàn bộ hội nhập dần dần trở nên phổ biến, thì cũng đồng nghĩa với việc con người phải tiếp cận và tiếp thu những định thức nguồn ở khắp mọi nơi trên thế giới một cách nhanh chóng.

Cuốn sách nội dung được tác giả viết bằng ngôn từ hài hước, dí dỏm cùng với cách dẫn dắt và truyền đạt thông tin khéo léo, đã giúp người đọc có những góc nhìn mới mẻ hơn về việc tạo ra một thế giới, chúng ta có thể học hỏi và cạnh tranh một cách công bằng và văn minh.

Đặc biệt, cuốn sách này sẽ rất phù hợp với những ai đã, đang và muốn tham gia lĩnh vực kinh doanh trong thời đại hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay.

Qua cuốn sách kinh doanh này, tác giả Friedman một lần nữa chứng minh cho mọi người thấy khả năng phán đoán xuất sắc và sắc bén của chính mình, dù cuốn sách đã ra mắt cách đây khá lâu nhưng cho đến tận bây giờ. Ngày nay, nội dung cuốn sách vẫn rất phù hợp và không hề lỗi thời, điều này giúp người đọc dễ dàng đọc và cảm nhận nội dung cuốn sách một cách rõ ràng và sâu sắc hơn. rất nhiều.

Kết quả là cuốn sách Thế giới phẳng trở thành một trong những cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất ở Mỹ trong những năm 2000.

Hy vọng với bài viết đánh giá 5 cuốn sách kinh doanh hay nên đọc trong năm 2019 - 2020 trên đây, sẽ giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để tìm được cho mình cuốn sách kinh doanh để phục vụ mục tiêu tốt nhất chinh phục được đường thành công của bản thân bạn nhé.

Chúc các bạn thành công!

Bình luận

Gửi bình luận