Những ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ hốt bạc năm 2021

Ngày: 02/10/2022
Nội dung bài viết

Bạn đang băn khoăn tìm cho mình một ý tưởng kinh doanh độc đáo trong rất nhiều những nghành nghề kinh doanh. Hiện nay, nghành kinh doanh của mình gần như bão hòa, các ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ giúp bạn tạo ra một thương hiệu riêng cho mình. Dưới đây, là những gợi ý cho bạn tham khảo để bắt đầu khởi nghiệp.

1. Thực phẩm Eat Clean

Với cuộc sống hiện nay, nhiều người đã bắt đầu ý thức hơn trong chế độ ăn uống khoa học, chú trọng đến sức khỏe của bản thân. Eat Clean là một chế độ ăn sạch, thực phẩm sạch, những thực phẩm hữu cơ, tự nhiên để chế biến thức ăn. Là một chế độ ăn hạn chế tinh bột, dầu mỡ để đảm bảo cho sức khỏe. Hiện nay, rất nhiều nhân viên văn phòng chọn thức ăn ngoài để phục vụ cho bữa trưa của mình, nắm bắt được nó bạn hãy thiết kế một thực đơn Eat Clean đảm bảo dinh dưỡng, mà an toàn cho sức khỏe, bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm. Ngoài ra, tình trạng thừa cân béo phì ngày càng gia tăng, phụ nữ ngày càng xem trọng cân nặng hình thể, thực phẩm Eat Clean chắc chắn là một sự cần thiết cho mọi gia đình.

2. Thiết kế chữ ký

“Thiết kế chữ ký” là một hình thức kinh doanh khá mới mẻ, hiện tại rất ít người kinh doanh, tuy nhiên nhu cầu của nó lại đang rất gia tăng. Hiện tại rất nhiều những người trẻ tuổi khởi nghiệp làm chủ, những bạn trẻ đi làm, để tạo sự chú ý với đối tác, với mọi người xung quanh thì một chữ ký đặc biệt sẽ giúp bạn ghi điểm hơn, đồng thời một chữ ký đẹp cũng giúp bạn tự tin hơn khi ký một bản hợp đồng nào đó. Nhiều người cũng chú ý đến phong thủy của chữ ký, một chữ ký cũng mang những hàm ý và ý nghĩa khác nhau. Do đó, “Thiết kế chữ ký” là một ý tưởng kinh doanh khá mới lạ nhưng nó lại là một nghành nghề đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của rất nhiều người.

3. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Hiện nay, có rất nhiều người nuôi thú cưng , thú cưng được xem như một người bạn thân thiết, một thành viên trong gia đình đối với những người yêu thích thú cưng. Nhiều người đồng ý bỏ ra số tiền lớn để chăm sóc thú cưng của mình định kỳ hàng tuần, hàng tháng. Thú cưng cũng hay mắc những bệnh vặt, đồng thời lông móng vuốt của nó ra rất nhanh nên thường xuyên phải vệ sinh, và cắt móng để tránh gây tổn thương cho gia chủ. Hình thức kinh doanh chăm sóc thú cưng ngày càng mở ra rất nhiều, nhiều sáng tạo, nhiều lựa chọn từ : cắt tỉa lông sáng tạo, quần áo cho thú cưng, các dịch vụ huấn luyện thú cưng, hay kết bạn thú cưng,… Nắm bắt được nhu cầu chăm sóc thú cưng nên những năm gần đây nhiều shop chăm sóc thú cưng xuất hiện nhiều hơn, tuy nhiên cũng chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Do đó, việc “kinh doanh dịch cụ chăm sóc thú cưng” cũng là một trong những ý tưởng mới lạ, độc đáo và có khả năng sinh lời cao.

4. Dịch vụ tư vấn

“Dịch vụ tư vấn” là một nghành nghề đặc biệt. Hiện nay, hình thức kinh doanh mô hình này khá là phổ biến. Yêu cầu của nghành nghề này là bạn phải hiểu thật chuyên sâu những chuyên nghành mà mình tư vấn. Kịp thời giải đáp những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải, giúp khách hàng lập kế hoạch và đưa ra những phương hướng cụ thể nhanh chóng, tiện lợi.

Đối tượng mà nghành dịch vụ này hướng tới là những doanh nghiệp start – up, những cá nhân đang muốn đầu tư kinh doanh, những doanh nghiệp đang muốn tái cơ cấu, những người đang gặp khó khăn trong nhiều lĩnh vực khác.

Một số loại hình dịch vụ tư vấn: tư vấn cho cá nhân, tư vấn doanh nghiệp, tư vấn tâm lý, tư vấn pháp luật, tư vấn marketing, tư vấn tài chính, tư vấn môi trường,…

Rất nhiều những loại hình tư vấn mà bạn có thể lựa chọn để bắt đầu kinh doanh, tùy theo năng lực, hiểu biết và thế mạnh của mình.

Bình luận

Gửi bình luận